Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Những Người Tu Luyện Sẽ Làm Nên Được Gì Mang Lại Đời

Sống ở đời này, đã khiến cho người thì ít nhất cũng phải đem lại ích lợi cho phường hội, cho gia đình họ hàng. Vậy người tu luyện ko màng lợi danh, ko mơ giàu sang phú quý, thì họ làm được gì cho thế cuộc này.

Dưới đây là câu chuyện đề cập lên rằng đã khiến người thì phải hữu dụng cho xã hội.

tương truyền rằng khi Lão Tử cưỡi trâu xanh đi qua cửa Hàm Cốc sở hữu gặp một ông lão tóc bạc trên 100 tuổi. Ông nói ông đã hưởng một cuộc đời thanh bình và an nhàn, còn các người khác lại khốn khổ đối với nguyện vọng của họ. Lão Tử bảo ông hãy mang đến một hòn đá và 1 viên gạch, hỏi ông lão chọn thứ nào. Ông lão đã chọn viên gạch. Lão Tử lại hỏi:

"Hòn đá sống lâu hay viên gạch sống lâu ạ?"

Ông lão nói:

"Đương nhiên là hòn đá".

Lão Tử thư thái cười nói:

"Hòn đá trường thọ hơn nhưng mọi người không chọn, viên gạch đoản thọ nhưng mọi người lại chọn, chẳng qua là sở hữu tác dụng và vô bổ. Vạn vật cũng thế. Thọ tuy ngắn mà bổ ích, mọi người đều chọn, đều thích, đoạn mà ko đoản. Thọ tuy trường nhưng không với tác dụng, mọi người bỏ qua, bình thản không để ý nên trường mà lại đoản".

Câu chuyện rõ ràng kể lên một đạo lý rằng, đã khiến người trong cõi đời này thì phải đem đến ích lợi sắp nhất là cho người nhà gia đình, tiếp đến là bạn bè thân quyến, xa hơn là cho phường hội. Người như thế mới là có ích, còn như vị lão niên, mang sống đến vạn năm mà chẳng giúp ích gì cho người nào thì liệu mang người nào cần đến ông. Hay vị Tien Zhong chỉ vì bảo toàn tính mệnh mà trở nên người vô ích, há chẳng hề uổng 1 kiếp khiến cho người.

Vậy thì các người tu luyện rời xa phàm tục, lên núi sâu rừng già để tu Đạo theo phép tu luyện của Đạo gia thì ko phải là vô bổ, còn những nâng cao nhân đi vân du nhận của bố thí thì tốt cũng là chẳng sử dụng được, vì họ có giúp ích được gì cho cuộc thế này, mà còn là gánh nặng của thị trấn hội. Người tu luyện tâm ko màng lợi danh, vậy hỏi họ sống trong thế cuộc này giả dụ không vì danh lợi thì vì mẫu gì?

Thực ra câu chuyện trên là để phê phán các người ko mang hoàn hảo sống, sống thế cục vô vị, họ không mất gì cả nên cũng chẳng được gì. các người này sao sở hữu thể đem so mang người tu luyện .

Sống trong đời ai cũng phải có lý tưởng sống, người muốn no đủ thì kiếm kế buôn bán, người muốn được nổi tiếng, thì học làm cho diễn viên, ca sĩ. Còn người tu luyện, họ muốn đi sắm ý nghĩa nhân sinh, muốn thoát khỏi thống khổ của đời người nên theo phép tu Phật, tu Đạo. Thế nên, họ cũng là người trong xã hội này, chỉ khác người ta ở cái xuất sắc sống.

Người muốn kinh doanh thành đạt phải bỏ bao tâm sức, nào là sắm vốn, địa điểm kinh doanh, phải Tìm hiểu nhu cầu quý khách, khi nào cũng líu tíu. Còn người muốn nổi tiếng thì phải khổ luyện, từ thiết kế, học thức, bí quyết đi đứng, nói chuyện, tất tần tật mọi thứ để có thể hóa thân vào nhân vật và làm cho rung động trái tim khán fake.

Người tu luyện cũng vậy, họ cũng phải đánh đổi đông đảo thứ để làm bậc chân tu. Người tu luyện chân chính khi bị đánh, bị lăng nhục, thậm chí còn bị người ta nhổ nước miếng vào mặt, vẫn phải nhẫn nhịn, và thậm chí cũng ko được để tâm oán thán. Người tu luyện đối mặt sở hữu giai nhân tuyệt sắc, cũng không được động tâm với chút tơ vương, như bí quyết tuyến đường nâng cao khổ sở từ khước Tây Lương Nữ Quốc.

Chạy theo danh lợi sắc thì dễ, nhưng giữ vững tâm mình trước tiên thảy cám dỗ chẳng hề chuyện đơn thuần. giả sử các con phố tăng ngày đấy ko vượt qua được quan ải mỹ nhân này, có nhẽ tuyến phố tu luyện của ông đã kết thúc, và hành trình tu luyện cực khổ về miền tây thiên đấy coi như bỏ sông bỏ bể.

Tu luyện chẳng phải là trục đường tiện dụng để những ai xốc nổi trợ thời vì chán lánh bụi trần mà bước vào. Tu luyện là đường gian khổ, tu luyện bỏ những thứ ko thấp của phần xác giết mổ con người. Liệu trong chúng ta, người nào có thể như thái tử Tất Đạt Đa từ bỏ cả vương quyền để làm một tu sĩ khất thực nơi thế nhân.

Trốn vào núi sâu rừng già cũng chỉ là một phương bí quyết để giữ tâm không sa ngã, sống trong chốn danh lợi phù hoa này mà có thể giữ tâm ko động, ko để bị cuốn trôi theo cái mới là khó nhất.

có người vẫn sẽ kể rằng, buôn bán thì kiếm lợi cho bản thân, gia đình và làm cho giàu cho thị trấn hội; người ca sĩ diễn viên ngoài tạo được tăm tiếng cho bản thân thì còn lớn mạnh nền nghệ thuật nước nhà, làm đẹp cho đời, cho đất nước; còn người tu luyện thì khiến được gì cho đời?

Thực ra, kinh doanh muốn phát đạt phải theo đạo buôn bán, khiến cho nghệ thuật muốn xây dựng tăm tiếng lâu dài thì dòng tâm người nghệ sĩ rất quan yếu. nếu như người buôn bán trái đạo đức thì họ không những hại cho gia đình mà còn hại cả phố hội. Người nghệ sĩ nếu không sở hữu cái tâm cao quý thì họ thuận lợi vì tiền mà tạo ra những thứ nghệ thuật biến dị đầu độc thế nhân. Thế nên, người đem lại ích lợi cho thị trấn hội là người tu luyện hành theo Đạo, chứ ko phải là người theo nghành nghề gì.

Người tu luyện nếu không buông bỏ được danh lợi sắc, sa ngã vào thói hư tật xấu của trần giới, ko tuân thủ môn quy tu luyện, thì cũng chính là dòng họa loạn thị trấn hội, ví như với vị sư nào ngừng thi côngĐây ở đất Thái, du hành máy bay, tay ôm ấp gái đẹp, hay chuyện dựng chùa lập miếu để trục lợi, kết bè tạo phái.

Còn người tu luyện chân chính thì sao? ví như ai 1 lần đến quốc gia hạnh phúc nhất toàn cầu là Buhtan, người ta sẽ thấy phần lớn người dân tại đây đều là người tu Phật, họ một lòng kính ngưỡng Thần Phật, trong khoảng vua chúa cho tới thường dân. Hạnh phúc của họ ko tới từ việc sở hữu bao nhiêu tiền. Cuộc sống bình dị, hòa hợp mang khi không, họ không phải hối hả chạy theo mọi thứ, cũng không phải làm quần quật cả ngày để đáp ứng được thật phổ thông tiền nhằm thỏa mãn các ham muốn ko sở hữu điểm ngừng.

phải chăng chậm tiến độ chính là điều mà người tu luyện chân chính mang lại? tốt họ chính là lời đề cập nhở chúng ta đi chậm lại trên các con phố bôn ba tất tưởi này, và khuyên chúng ta giữ mình ở trong Đạo, sống biết hành thiện, và chớ làm việc ác vì nhân quả luân hồi, thiện ác đều có báo.

một nâng cao nhân vân du dầm dãi nắng mưa, đánh đổi hết thảy tiền của vật chất của bản thân, mong nhận được của bố thí, cũng chỉ là để kêu gọi chút thiện lương nơi con người. Người bố thí chính là người đã hành việc thiện, tích đức, tương lai vì mối nhân duyên thiện lành này mà được phúc báo, những hiểm sâu cho nên mà sở hữu thể tiêu tán, nên vân du khất thực còn gọi là hóa duyên.

Đạo của Lão tử ngày xưa chính là dạy con người sống Chân, Pháp của Đức Thích Ca Mâu Ni ngày đó chính là khuyên con người hành Thiện. trong khoảng http://minhbao.net/ Đó, muôn dân mang được cuộc sống an hòa, thăng bình, người dân luôn trong tâm thái thư thả, không tranh không đấu, cuộc sống thần tiên.

Vậy thì, đâu là hạnh phúc và ích lợi thực thụ mà phố hội bây giờ cần đến? có lẽ mỗi chúng ta hãy tự đặt cho mình câu hỏi này, trước khi hỏi rằng, người tu luyện thì khiến cho được gì cho đời?

Từ khóa: tu luyen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét